Sau 4 năm sử dụng, Mazda3 ‘lướt’ r:ao b:án lại với gi:á r:ẻ không ngờ, niềm ao ước của nhiều người nay trở thành “d:ĩ v:ãng”

Một chiếc sedan Mazda3 sản xuất năm 2020 đang được chào bán trên sàn xe cũ với mức giá cực hấp dẫn.

Lăn bánh 4 năm, Mazda3 “lướt” rao bán lại với giá khó tin

Trên thị trường xe cũ hiện nay, một salon đang chào bán chiếc Mazda3 sản xuất năm 2020 với mức giá khoảng 500 triệu đồng.

Theo người bán, chiếc xe thuộc phiên bản Deluxe tiêu chuẩn, ngoại thất màu đỏ, nội thất phối hai tông màu nâu – đen, chỉ số ODO là 26.000 km.

Mazda3 cũ được rao bán
Ở thời điểm mua mới, giá niêm yết của Mazda3 Deluxe là 719 triệu đồng. Để trở thành chủ nhân hợp pháp của chiếc sedan Nhật này, người dùng sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền dao động từ 795 – 829 triệu đồng (tùy vào tỉnh, thành đăng ký xe).

Như vậy, người bán đã chấp nhận chịu lỗ cao nhất đến hơn 300 triệu đồng cho một chiếc Mazda3 mới lăn bánh chưa đến 30 vạn km. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai không ngại sử dụng xe cũ.

Đánh giá nhanh Mazda3 Deluxe 2020

Ngoại thất

Về tổng thể, Mazda3 Deluxe 2020 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 (mm), trục cơ sở dài 2.725 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 145 mm.

Khu vực đầu xe gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn đen có viền mạ crôm bao bọc xung quanh. Đèn pha LED có tính năng tự động bật/tắt và mở rộng góc chiếu khi đánh lái, đèn hậu cũng sử dụng bóng LED.

Được áp dụng quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều – Less is more”, thiết kế thân xe được tinh giản còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động.

Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, vành la-zăng 16 inch đi kèm bộ lốp 205/60R16, cánh lướt gió, đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau,…

Bên trong khoang lái, Mazda3 Deluxe 2020 sử dụng yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản, mang đến một không gian nội thất thoáng đãng.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý có vô-lăng 3 chấu bọc da, đồng hồ lái sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, điều hòa tự động,…

Vận hành và an toàn

Dưới nắp ca-pô, Mazda3 Deluxe 2020 được trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.


Về an toàn, xe sở hữu những trang bị tiêu chuẩn như 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chống trượt, đèn báo phanh khẩn cấp, ga tự động tích hợp radar, hỗ trợ phanh chủ động thông minh, kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,…

– Video so sánh Mazda CX-5 phiên bản Deluxe và Premium Exclusive. Nguồn: Như Lê.