Siêu phẩm hàng hiếm Pagani Huayra Codalunga trị giá chỉ hơn 170 tỷ bị cảnh sát Thụy Sĩ tịch thu, CĐM: Hồng nhan bạc phận!

Các sĩ quan cảnh sát Thụy Sĩ đã không quan tâm tới đây là một chiếc xe bình thường hay một siêu phẩm giới hạn Pagani Huayra Codalunga trị giá 7,3 triệu USD (khoảng 170 tỷ đồng) mà vẫn tịch thu siêu xe này.

Trang tin Carscoops mới đây đã đưa tin về một chiếc siêu xe hàng hiếm Pagani Huayra Codalunga trị giá lên tới 7,3 triệu USD bị cảnh sát Thụy Sĩ tạm giữ khi chiếc xe đang di chuyển trên đường công cộng. Đây là điều hết sức hiếm gặp bởi với những siêu xe hàng hiếm như Pagani Huayra Codalunga luôn được chủ nhân nâng niu, chăm sóc cẩn thận.

Hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân siêu xe hàng hiếm Pagani Huayra Codalunga bị cảnh sát tạm giữ. Chỉ biết rằng, có 2 cảnh sát mặc sắc phục đã kiểm tra chiếc xe và chủ nhân của siêu xe này về các thủ tục giấy tờ. Đi cùng siêu phẩm Pagani Huayra Codalunga còn có một siêu xe khác là Ferrari Testarossa chở ván trượt trên nóc.

Sau khi dừng lại một thời gian ngắn, siêu xe hàng hiếm Codalunga bị cảnh sát tạm giữ và được hộ tống bởi một chiếc Toyota Corolla Touring Sports màu bạc, có lẽ là xe của đội ngũ cảnh sát.

Một sĩ quan cảnh sát đã yêu cầu người dân không được chụp bất kỳ bức ảnh nào, tuy nhiên một trong số những người có mặt tại hiện trường đã âm thầm quay lại đoạn video và đăng lên trang cá nhân của mình.

Nhiều người tỏ ra khó hiểu khi chiếc siêu xe hàng hiếm trị giá tới 170 tỷ đồng bị tạm giữ. Nhiều người có rằng có thể tài xế chiếc siêu xe hàng hiếm đã vi phạm gì đó nên mới bị cảnh sát tịch thu chiếc siêu xe.

Một số ý kiến ​​cho rằng biển số phía trước của Huayra Codalunga có thể không đủ lớn hoặc không rõ ràng để tuân thủ các quy định của địa phương. Những người khác chỉ ra rằng Pagani thiếu lốp thích hợp cho điều kiện có tuyết và không được trang bị xích chống tuyết, có khả năng vi phạm các quy định trong khu vực.

Một lý do được đánh giá cao nhất là khả năng tài xế có thể là do vi phạm tốc độ, vì cảnh sát Thụy Sĩ nổi tiếng với việc thực thi nghiêm ngặt các giới hạn tốc độ. Theo chính quyền địa phương, “việc chạy quá tốc độ quá mức có thể bị phạt nặng và phạt tù từ một đến bốn năm”.

Pagani Huayra Codalunga là phiên bản đặc biệt của siêu xe Ý ra mắt vào năm 2022 với thiết kế đuôi dài đặt riêng và số lượng sản xuất giới hạn 5 chiếc. Mẫu xe trong hình có thể là mẫu xe đầu tiên được sản xuất và đi kèm biển số xe của Ý.

Codalunga được trang bị động cơ V12 có nguồn gốc AMG sản sinh công suất 840 mã lực (626 kW / 851 PS) và mô-men xoắn 1.100 Nm (811 lb-ft), truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số tự động Xtrac bảy cấp.

 

Tạp Chí Siêu Xe