Yêu cầu không tăng phí đào tạo lái ô tô, giữ nguyên mức 15,59 triệu đồng, lái mới có thể thở phào

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn duy trì mức phí đào tạo, sát hạch lái xe theo Nghị quyết số 12 của HĐND thành phố.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau tết Nguyên đán, mạng xã hội xuất hiện thông tin: Nhiều người đăng ký học lái xe đã bất ngờ khi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô hạng B1, B2 được các trung tâm đào tạo thông báo tăng từ 70 – 100%.

Hà Nội yêu cầu các cơ sở đào tạo sát hạch lái xe không tăng phí

Cụ thể, thông tin nêu, trước Tết, phí đào tạo, sát hạch lái xe có mức phí từ 12 – 15 triệu đồng/học viên cho một khóa học, nhưng sau Tết nhiều học viên đăng ký tham dự những khóa đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại các trung tâm đã nhận được thông báo tăng lên mức 20 – 30 triệu đồng/học viên.

Sở GTVT cho biết, qua kiểm tra thông tin đăng trên mạng xã hội, mức phí tăng được người dân đề cập là tại các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở các tỉnh thành phía Nam.

Dù chưa ghi nhận hiện tượng này trên địa bàn Hà Nội nhưng Sở GTVT Hà Nội vẫn yêu cầu các trung tâm sát hạch, lái xe trên địa bàn triển khai thực hiện đúng quy định về mức chuẩn giá dịch vụ đào tạo lái xe theo quy định.

“Trong thời gian thực hiện Nghị quyết số 12 của HĐND thành phố, trường hợp Trung ương có văn bản mới sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc trên thực tế phát sinh những vướng mắc, tồn tại dẫn tới nghị quyết này không còn phù hợp, đề nghị các cơ sở đào tạo kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh theo quy định”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội diễn ra vào đầu tháng 12 năm 2023, các đại biểu đã thống nhất ban hành Nghị quyết quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, mức phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 là 15,59 triệu đồng.