Đây là lợi ích của việc lắp camera cập lề cho ô tô, nhiều bác tài không biết thì quá ph:í

Việc lắp ráp camera cập lề cho xe hơi mang lại lợi ích thiết thực cho tài xế khi vận hành, nhất là đối với xe hơi có kích thước to lớn di chuyển trong đô thị chật hẹp.

Camera cập lề là gì?

Camera cập lề còn gọi là camera hông ô tô, camera sườn gương phụ, camera tiến gương phụ,… thường được lắp ở dưới gương chiếu hậu bên phải của xe, giúp cung cấp toàn bộ hình ảnh bên phải của đầu xe.

Vị trí bên phải rất khó quan sát vì cách xa ghế lái, nhất là khi đi vào những đoạn đường nhỏ hẹp. Do đó, camera này sẽ giúp ghi lại hình ảnh diễn ra bên hông xe và truyền đến màn hình hiển thị bên trong, giúp người lái theo dõi và kiểm soát tình huống hiệu quả.

Việc lắp ráp camera hông cho xe hơi mang lại lợi ích thiết thực cho tài xế khi vận hành

Lắp camera cập lề cho ô tô tại Việt Nam có chi phí khá rẻ, một bộ gồm camera cập lề trái phải và màn hình hiển thị cao nhất chỉ khoảng 2 triệu đồng. Mắt camera sẽ được lắp dưới gương chiếu hậu và hướng về phía bánh xe bên phải phía trước, dây tín hiệu nối vào màn hình đặt trong xe để hiển thị hình ảnh cho tài xế.

Lợi ích của camera cập lề

Hỗ trợ tài xế quan sát các vật cản ở phía bên phụ, ước lượng khoảng cách giữa xe và vật cản chính xác hơn. Đặc biệt đối với xe lớn như xe SUV, xe MPV, xe bán tải…

Và nhất là Việt Nam thường xuyên tắc đường, thật nguy hiểm nếu tài xế không kiểm soát được giao thông hai bên hông xe. Việc sở hữu một chiếc camera cập lề khi mua xe ô tô mới là điều rất cần thiết.

Camera cập lề giúp tài xế dễ dàng đánh xe cập sát lề mà không sợ ảnh hưởng tới mâm lốp, đặc biệt với mâm kích thước lớn. Nhờ camera cập lề, tài xế cũng có thể tự đánh xe sát lề mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Hạn chế tối đa điểm mù ở phần hông hai bên xe cho người lái. Điểm mù ở phía góc đầu xe bên phụ có được là do kết cấu thân xe, đặc biệt là phần trục chữ A bên phụ, gây cản trở tầm nhìn rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn khi tài xế cho xe rẽ phải hay chuyển làn.

Tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao. Đối với những tài xế lành nghề, 1 camera cập lề là quá đủ giúp họ yên tâm đi đường mà không cần tới camera 360 độ đắt tiền, với giá lên tới cả chục triệu đồng.

Thông thường các chủ xe sẽ lắp thêm một màn hình phụ đặt ở cột A bên phía hành khách để họ có thể quan sát như đang nhìn về hướng bánh xe phía trước bên phụ. Nếu chọn phương án tiết kiệm hơn, dây tín hiệu có thể nối tới màn hình giải trí trung tâm, không cần thêm màn hình phụ. Tuy nhiên việc tích hợp chung với màn hình giải trí sẽ khiến tài xế phải thao tác điều chỉnh tính năng nhiều hơn, từ đó không thể xử lý nhanh các tình huống bất chợt.