Ngắm “cung đường đón đầu tương lai” đẹp như mơ tại Hưng Yên: Rộng tới 14 làn xe, trị giá lên đến 1.400 tỷ, vượt ngoài sức tưởng tượng

Tuyến đường dài 20km nằm trong đoạn kết nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ đi qua nhiều huyện của Hưng Yên được kỳ vọng sẽ tạo đà phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

Ngắm

Tuyến đường bên dài 20km bám theo tuyến đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ dài gần 30km qua tỉnh Hưng Yên, tạo thành một con đường hiện đại rộng thênh thang lên đến 14 làn.

Ngắm

Điểm đầu của tuyến đường là nút giao Yên Mỹ kết nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Ngắm

Điểm kết thúc đường bên nằm ở km20 của đường nối hai cao tốc giao với QL38B. Phần đường còn lại của đường nối 2 cao tốc rộng 6 làn xe nối ra cầu Hưng Hà sang tỉnh Hà Nam.

Ngắm

Kỹ sư Nguyễn Văn Công – Chỉ huy trưởng của nhà thầu Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường cho biết: Hiện tại dự án đường bên đang còn một số hạng mục trong giai đoạn hoàn thiện gồm: thi công mở rộng nút giao nối lên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ở huyện Yên Mỹ; thi công phần cầu vượt và đường kết nối của 3/4 cầu trên tuyến; lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn, giá long môn… Các phần việc này đơn vị đang tập trung làm và phấn đấu sẽ hoàn thành trong quý I/2024 và bàn giao dự án trong tháng 6/2024. Rút ngắn 7 tháng về tiến độ ở phần đường và 2 tháng về cầu.

Ngắm

Theo ghi nhận của phóng viên, quá trình thi công các cầu vượt và đường vuốt nối gần như không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên tuyến chính.

Ngắm

Khi đến gần các vị trí thi công đều có biển cảnh báo công trường phía trước đang thi công và giới hạn tốc độ 50km/h.

Ngắm

Các đoạn khác trên tuyến đang được khai thác với tốc độ 80km/h.

Ngắm

Đi trên tuyến đường mới, rộng thênh thang, anh Dương Quốc Phong (trú Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết: “Tôi thường chạy hàng công (xe container) từ cảng Hải Phòng về Hà Nam nên đã đi tuyến đường này không biết bao nhiêu lần. Trước đây đường chỉ có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi rất nguy hiểm. Mỗi khi xảy ra va chạm là ùn tắc cả tiếng. Giờ đường được mở rộng và phân tách làn bằng dải phân cách cứng nên đi lại thuận tiện, vừa nhanh vừa an toàn”.

Ngắm

Anh Nguyễn Văn Hồng (trú Hà Nam) cho biết: “Đi đường này nhanh hơn so với đi cao tốc Pháp Vân tới 30 phút, an toàn hơn đi cầu Yên Lệnh và QL39. Đường rộng hiện đại chẳng khác gì cao tốc. Tôi mong rằng sau này đường hoàn thiện sẽ cho nâng tốc lên cao thêm chút nữa, để tương xứng với tầm vóc của tuyến đường”.

Ngắm

Trên hệ thống đường bên, các phương tiện được lưu thông 2 chiều như đường gom, đảm bảo việc tách hẳn dòng phương tiện lưu thông theo trục nối 2 cao tốc với các phương tiện địa phương di chuyển trên tuyến ngắn.

Ngắm

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên đã giao cho Đội Tuyên truyền hướng dẫn luật làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông trên tuyến. Hiện tuyến đường thường xuyên có các tổ công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm, tập trung ở lỗi chạy quá tốc độ, nồng độ cồn, xe thay đổi kích thước thành thùng, chở quá tải…

 

Ngắm

Ngắm

Ngắm

Ngắm

Đường kết nối với hàng loạt khu công nghiệp của các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, các khu đô thị, khu dân cư của TP Hưng Yên, huyện Kim Động, Tiên Lữ, trở thành tuyến đường kết nối liên vùng thúc đẩy phát triển kinh tế và cũng là trục đường gom trong tương lai sau khi các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được hoàn thiện và lấp đầy. Chính vì vậy, người Hưng Yên vẫn hay gọi tuyến đường này là đường đón đầu tương lai. (Ảnh: Tuyến đường nhìn từ trên cao)

Ngắm

Ngắm

Ngắm

Hàng loạt các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang được xây dựng dọc theo hệ thống đường bên, kỳ vọng khu vực này sẽ phát triển nhanh chóng tạo đà cho Hưng Yên cất cánh.

Dự án xây dựng đường bên của tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phê duyệt tại Quyết định số 2172/QĐ-UBND ngày 14/9/2021, có chiều dài một bên tuyến thiết kế 19,68km, với tổng mức đầu tư hơn 1,4 nghìn tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2025. Dự án do Sở GTVT tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư. Đơn vị trúng thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường