Vì sao giáo viên dạy lái xe thường khuyên tài xế giữ kem đánh răng trong ô tô?

Kem đánh răng hữu ích với ô tô hơn nhiều người nghĩ.

Kem đánh răng có thể là “cần gạt nước” hữu hiệu cho gương chiếu hậu – Video: andrelifehack/TikTok

Một TikToker tiết lộ mẹo sử dụng ô tô kỳ lạ khiến nhiều người bất ngờ. Trong video, Andre xem một người thực hiện thao tác và sau đó lặp lại. Đầu tiên, anh lau gương chiếu hậu. Sau khi đã sạch và khô, anh thoa lên ít kem đánh răng, lau lại bằng khăn cho đến khi không còn dấu vết của kem trên gương.

Sau khi mặt kính đã hoàn toàn trong, Andre xịt nước lên. Kết quả thật bất ngờ: phần kính được bôi kem đánh răng hoàn toàn không bị các giọt nước bám lại và làm hình ảnh nhòe đi như phần còn lại.

Tại sao kem đánh răng có thể “đẩy” nước đi như vậy? Đó là nhờ chất hoạt động bề mặt có trong kem đánh răng. Chất này ngăn chặn sự hình thành của các hạt nước hay sự ngưng tụ nước, ngăn nước bám vào gương, tương tự nước chuyên dụng chống bám nước.

Mẹo này khá hữu ích khi trời mưa, khi mặt gương không còn phản chiếu hình ảnh rõ nét do nước gây nhòe. Đó cũng là lý do ô tô lại phải trang bị cần gạt nước, hay một số người đeo kính lại quyết định bỏ kính ra khi lái xe máy dưới trời mưa (nếu số độ không cao).

Tất nhiên có thể sử dụng loại nước chuyên dụng chống bám nước cho mặt kính. Nhưng nếu không có sẵn ở nhà, hay muốn tìm lựa chọn rẻ hơn, thì kem đánh răng là cách giúp tài xế lái xe dưới trời mưa một cách dễ chịu hơn.