Mẫu siêu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG GT R hơn 7,5 tỷ được “tập bơi”, CĐM thắc mắc: Liệu có bao “bơi lội, thủy kích”?

Mẫu siêu xe hiệu suất cao trị giá hơn 325.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng) Mercedes-AMG GT R đã mất lái và lao thẳng xuống một con kênh tại Hà Lan.

Ra mắt vào tháng 6/2016, Mercedes-AMG GT R là phiên bản nâng cấp của dòng xe thể thao AMG GT với nhiều chi tiết khí động học mới. Phiên bản facelift của mẫu xe này ra mắt vào tháng 11/2018 với một số thay đổi về ngoại hình, thiết kế đèn…

Mới đây, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra với một chiếc Mercedes-AMG GT R facelift tại Hà Lan. Theo một số nhân chứng, chiếc xe đã bị mất lái và lao thẳng xuống một con kênh.

Đội cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và vớt thành công chiếc siêu xe trị giá hơn 325.000 USD. Ngoại thất chiếc xe không bị biến dạng sau tai nạn, tuy nhiên toàn bộ xe đã chìm dưới mặt nước.

Rất may mắn, những người trên xe không bị thương sau sự việc hy hữu này. Chắc chắn toàn bộ hệ thống vận hành, động cơ, nội thất… của xe đã bị hư hại nặng do ngập nước và cần phải thay thế.

Điểm đặc biệt của chiếc Mercedes-AMG GT R này là tùy chọn màu sơn xanh mờ Designo Brilliant Blue Magno. Tại Việt Nam, màu sơn Magno với hiệu ứng đặc biệt này có giá lên đến 360 triệu đồng.

So với AMG GT, AMG GT S hay AMG GT C, Mercedes-AMG GT R sở hữu gói ngoại thất thân rộng. Cánh gió khí động học có thể thay đổi độ nghiêng thủ công.

Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 Biturbo dung tích 4.0L mang mã nội bộ M178, công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Mercedes-AMG GT R có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Việc sửa chữa có thể tốn một khoản tiền không nhỏ, tuy nhiên chiếc xe vẫn sẽ mất giá khá nhiều, nhất là khi thế hệ thứ 2 của dòng xe này đã ra mắt vào tháng 8/2023. Tại Việt Nam, AMG GT R từng được phân phối chính hãng với giá từ 11,6 tỷ đồng.