Người trong cuộc nói về việc nhấn mí, sửa mũi, làm răng sứ: Hối hận cũng không quay lại được

Không biết các mẹ có biết bạn Linh Ngọc Đàm không, mình thì khá thích bạn này. Tại vì là rất nhiều người nổi tiếng sau khi can thiệp thẩm mỹ thì muốn ‘giấu nhẹm’ đi nhưng bạn này thì không ngại công khai. Mới đây, bạn ý cũng chia sẻ về cảm nhận sau thẩm mỹ của mình.

Năm 19, 20 tuổi, Linh Ngọc Đàm quyết định ‘đụng chạm’ trên gương mặt mình. Bộ phận đầu tiên được cô lựa chọn là mí mắt. Sau khi nhấn mí thì nó bị sưng lên, mắt to như bị lồi lên. Cô kể: Có những đêm nó đau đến không thể ngủ được, nước mắt chảy ra. Điều đó khiến cô nghĩ cái thân làm tội cái đời, đang bình thường tự nhiên đi làm làm gì, như thể là ‘chữa lợn lành thành lợn què’. Phải mất đến vài năm sau đó, khi mà cái chỉ nhấn mí nó tiêu đi thì cô mới thấy mắt mình đỡ… ghê.

Nữ streamer Linh Ngọc Đàm. Ảnh: Dân trí

5-6 năm sau đó, nữ streamer đời đầu này quyết định sửa mũi. Ban đầu, cô định làm mũi chỉ với mục đích để mũi nó thẳng lại như ý. Tuy nhiên, sau một thời gian, chỉ ấy nó tiêu đi. Khi cô sờ lên mũi thì thấy những mảnh chỉ cứ nhô nhô lên rồi đâm ra ngoài da. Lúc này, cô đi khám bác sĩ chuyên khoa thì được thông báo rằng: Chỉ này có tiêu nhưng nó không tiêu hết, có thể nằm lại ở đây và còn ảnh hưởng đến các mô rồi nhiều khi bị hoại tử nữa. Vì vậy, giờ cô phải làm phẫu thuật để lấy hết chỉ thừa này ra.

Trên hành trình làm đẹp của bản thân, cô cho biết mình hối hận nhất là quyết định làm răng sứ. Nếu cho cô quyết định lại, cô chọn niềng răng chứ không bao giờ làm răng sứ. Bởi, cô cho rằng: Một khi mà mình đã thay một cái gì đó giả lên trên người, dù mình có cố gắng làm cho nó tự nhiên đi chăng nữa, nó cũng vẫn sẽ là giả. Nó sẽ mang lại cảm giác giả trên người mình. Đặc biệt, khi ăn đồ nóng hay đồ lạnh, nó đều mang tới cảm giác không thoải mái. Bởi vậy, cô vô cùng ân hận vì đã quyết định làm giả.

Nghe chia sẻ của Linh Ngọc Đàm xong mình nghĩ đến chính mình, sao mà giống thế. Bản thân mình cũng nhấn mí với làm răng sứ. Thực là đau đớn vô cùng luôn. Đợt nhấn mí xong, mắt mình nó sưng đến độ mà phải nghỉ làm vì không thấy đường, rồi đau đến mức chẳng thiết tha ăn uống gì nữa. Nó sưng mất gần tuần luôn đấy các mẹ. Bây giờ kể thì thấy bình thường chứ phải trải qua rồi mới ‘thấm’.

Như mình, giờ răng có ăn được đồ cứng hay đồ lạnh nữa đâu. Nhiều lúc ‘thèm nhỏ rãi’ que kem hay ngụm nước có ga lạnh mà nào dám đụng tới, vì đụng tới thì xác định đau nhức các kiểu đủ đường. Bởi vậy, mình khuyên thật, các mẹ trước khi quyết định làm gì phải nghĩ cho kĩ, đừng để mình đẹp nhất thời mà hại cả đời thì khổ. Có khi giờ làm xong chưa thấy gì đâu, nhưng sau một thời gian nó mới ‘lòi’ ra đấy. Mình lúc mới làm xong răng sứ cũng thích lắm, vì răng đều tăm tắp, trắng sáng. Sau một thời gian thì chỉ biết thốt lên: ‘Hối hận quá’.

Nhấn mí có thể gây ra nhiều ‘tác dụng phụ’. Ảnh minh họa, nguồn: Zhihu

‘Tác dụng phụ’ của việc nhấn mí:

Ths. BS Hỗ Ca Vũ cho biết: Nhiều trường hợp bị nhấn mí hỏng khiến mắt trợn, buồn, sẹo xấu, mắt bị lật hở mi, sẹo góc trong khóe mắt, sẹo góc ngoài khóe mắt, đuôi mắt bị quỵt, mô da và mỡ đùn lại khi cuời vùng đuôi mắt, nghiêm trọng hơn là tình trạng mắt vô hồn, hồn mắt dữ, không cảm xúc… Thậm chí, có nhiều người bị rơi vào trạng thái trầm cảm vì ám ảnh tâm lý.

Đối với việc làm răng sứ thì sao?

Việc làm răng sứ có thể gây ra một số tác hại như:

+ Răng bị ê buốt, khó chịu do ngòi cùi xâm lấn quá nhiều vào phần răng thật. Khi đó, phần ngà răng có thể bị lộ ra khiến răng trở nên nhạy cảm hơn. Đặc biệt là khi bạn ăn món nóng hay lạnh đều gây cảm giác khó chịu.

+ Ch.ết tủy răng: Nếu nha sĩ có kỹ thuật không tốt sẽ khiến tủy răng bị tổn thương. Thậm chí là có thể làm mất tủy khiến răng hỏng vĩnh viễn.

+ Viêm nướu: Sau khi bọc răng sứ, bạn có cảm giác cộm cấn và không thoải mái do tỷ lệ mài răng không chuẩn xác gây sưng lợi, viêm nướu và đau nhức. Những người có cơ địa mẫn cảm với kim loại có khả năng kích ứng và viêm nhiễm vùng chân răng.

+ Bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu… do răng sứ được bọc không sát khít khiến thức ăn chèn vào. Điều này không chỉ gây bệnh răng miệng mà còn làm tăng nguy cơ bị mùi hôi khó chịu.

https://www.webtretho.com/p/nguoi-trong-cuoc-noi-ve-viec-nhan-mi-sua-mui-lam-rang-su-hoi-han-cung-khong-quay-lai-duoc