Sự thật m.ấ.t l.ò.n.g: Một năm chỉ lái vài lần, tốt nhất đừng cầm vô lăng!

“Nhiều người có ý định thuê xe tự lái vào các dịp lễ Tết chủ yếu để phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình. Nhưng tôi cho đó là quyết định liều mạng và thiếu sáng suốt”, một độc giả chia sẻ.

Một năm chỉ lái vài lần, tốt nhất đừng cầm vô lăng – Ảnh minh họa: Revv

Dưới đây là chia sẻ của anh Lê Văn Tuyên, 42 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội, về việc  thuê xe tự lái:

Sau khi đọc bài viết: “Đi lại ít, tôi thích thuê xe tự lái thay vì mua ô tô”, tôi không đồng tình với quan điểm của tác giả. Với tôi, khi bạn lái ít hoặc thi thoảng cả năm mới cầm vô lăng vài lần, tốt nhất đừng đi xe ra đường.

Bất kể phương tiện di chuyển nào cũng đều cần có thời gian để làm quen. Việc thuê một chiếc xe lạ và tự lái không chỉ gây nguy hiểm cho gia đình mà còn ảnh hưởng tới những người cùng tham gia giao thông trên đường.

Hơn nữa, ô tô là phương tiện đòi hỏi nhiều giờ ngồi sau vô lăng để quen cảm giác lái, độ rộng của phần đầu và đuôi xe. Nếu bạn vừa thuê một chiếc xe và lập tức ngồi lái, khả năng xử lý tình huống không tốt trên đường có thể sẽ khiến bạn phải trả giá đắt.

Tôi nghĩ giải pháp an toàn nhất cho những người lái ít vẫn là taxi.

Nếu thực sự muốn cầm lái một chiếc xe, hãy dành thời gian luyện tập trước mỗi chuyến đi để làm quen.

Tất nhiên bạn vẫn sẽ cần những người có kinh nghiệm ngồi ghế phụ để phán đoán tình huống.

Kinh nghiệm của một người tài xế lâu năm không phải là thứ có thể học hỏi trong một sớm một chiều và nó lại càng đắt giá với những người mới lái hoặc ít lái.

Đặc biệt với những chuyến đi xa, việc cầm lái một chiếc xe lạ lại càng khiến tôi lo ngại. Vì vậy, tôi nghĩ dịch vụ xe tự lái chỉ dành cho những tài xế đã có kinh nghiệm, hoặc người dùng có nhu cầu di chuyển trong phạm vi gần.

Đừng vì một chút sĩ diện của bản thân mà đánh đổi bằng sự nguy hiểm cho gia đình và bạn bè.