Trước khi lái ô tô đi một quãng đường dài, bạn phải kiểm tra 5 mục này để loại b:ỏ những ng:u:y hi:ể:m ti:ề:m ẩ:n và lái xe an toàn hơn

– Trước hết, việc đầu tiên là kiểm tra mức dầu động cơ, đặc biệt đối với một số xe ô tô cũ đã đi nhiều, hầu hết động cơ của chúng sẽ gặp hiện tượng cháy dầu hoặc rò rỉ dầu.Vì vậy, trước khi định chạy đường dài, bạn hãy phải nhớ rút que thăm dầu ra, kiểm tra xem mức dầu động cơ có nằm trong giới hạn trên và dưới của vạch không, nếu phát hiện thiếu thì phải bổ sung hoặc thay thế kịp thời. Ví dụ, một số xe cũ có tăng áp rất có thể sẽ bị hao dầu, đặc biệt khi chạy đường dài sẽ tiêu hao nhiều hơn, vì vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một thùng dầu dự phòng trong cốp xe.

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

– Điều thứ hai cần kiểm tra là chất chống đông trên xe, bạn cũng có thể đánh giá xem nó có bị thiếu hay không thông qua vạch chia tỷ lệ trên bình nước phụ, chỉ cần nó không thấp hơn giới hạn dưới thì sẽ không có vấn đề gì. Đây là một điểm quan trọng khác. Nếu bạn dự định đi du lịch từ phía nam. Nếu bạn lái xe đến các khu vực phía bắc có khí hậu lạnh hơn, tốt nhất bạn nên đo điểm đóng băng của chất chống đông để tránh bị đóng băng và nghiền nát động cơ xe của bạn sau này. Nếu bạn cần thay thế nó, hãy nhớ chọn nơi có điểm đóng băng thấp hơn nhiệt độ tối thiểu cục bộ khoảng 10°C, có một mức chênh lệch để đảm bảo rằng sẽ không có vấn đề gì trong thời tiết khắc nghiệt.

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

– Điều thứ ba cần phải kiểm tra là phanh, trước tiên hãy đảm bảo rằng dầu phanh ở mức bình thường, sau đó kiểm tra xem má phanh có bị mòn mỏng hay không, nói chung nếu nhỏ hơn 0,5cm thì nên kiểm tra Bạn nên thay thế kịp thời, vì má phanh quá mỏng sẽ khiến đĩa phanh bị mòn bất thường khi lái xe đường dài, sinh ra nhiều nhiệt, trường hợp nghiêm trọng sẽ trực tiếp gây ra hiện tượng dầu phanh nhiệt độ cao sẽ tạo ra lực cản không khí, ảnh hưởng đến quãng đường phanh nên điều này rất quan trọng, an toàn khi lái xe là rất quan trọng nên các bạn nhớ kiểm tra kỹ nhé.

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

– Điều thứ tư là hãy kiểm tra lốp xe ô tô của bạn, nếu có dấu hiệu lão hóa, nứt hoặc xẹp lốp thì bạn nên thay lốp, vì chạy đường dài có quá nhiều yếu tố không chắc chắn, đề phòng trường hợp lốp bị nổ hoặc trượt,… đặc biệt nguy hiểm. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra cẩn thận xem lốp xe có bị đinh, phồng, biến dạng… không, đừng quá chủ quan về bất kỳ khía cạnh nào có thể ảnh hưởng đến sự an toàn.

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

– Khía cạnh thứ năm là kiểm tra gầm xe, đại khái được chia thành hai phần nhỏ, một là xem có rò rỉ dầu ở động cơ và hộp số hay không, nếu phát hiện rò rỉ dầu và phải nghiêm trọng thì đó là tốt nhất nên tiến hành kiểm tra trước. Sau khi sửa chữa nên lái xe một quãng đường dài để tránh dầu nhỏ giọt vào ống xả làm tăng nguy cơ xe tự bốc cháy. Hai là kiểm tra hệ thống treo khung xe và kiểm tra lần lượt từng bộ phận xem có khe hở, vấn đề lỏng lẻo nào để tránh xe bị hư hỏng giữa chừng.

lái xe đường dài, dầu động cơ, chất chống đông, Dầu phanh lốp xe

Khi ô tô di chuyển đường dài là một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt đối với các bộ phận của toàn bộ xe nên cần có biện pháp đề phòng trước khi chúng xảy ra, mọi người phải kiểm tra cẩn thận.