Tỷ phú Vượng đi thêm bước đi liều lĩnh, đưa ô tô điện VinFast lấn sân sang thị trường ít ai biết đến

VinFast gia nhập thị trường vùng Micronesia

Ngày 20/3, VinFast chính thức ký thỏa thuận với Guam Auto Spot, qua đó đưa công ty này trở thành nhà phân phối chính thức đầu tiên của hãng xe Việt Nam tại vùng Micronesia, bao gồm đảo Guam và các quần đảo thuộc liên bang này.

Guam Auto Spot dự kiến sẽ nhập khẩu các mẫu ôtô điện VF 7, VF 8, VF 9, xe đạp điện DrgnFly, các linh phụ kiện… cho mục đích phân phối, kinh doanh từ tháng 5.

1-9129-1710908428
Lãnh đạo VinFast và công ty Guam Auto Spot trong buổi lễ ký kết hợp đồng phân phối

Đại diện hãng cho biết, việc hợp tác với nhà phân phối ôtô lớn nhất vùng Micronesia khẳng định uy tín quốc tế của VinFast, thể hiện cam kết mang đến cho người dùng toàn cầu lựa chọn giao thông xanh, khai phá tiềm năng tại thị trường Tây Thái Bình Dương đang phát triển.

Guam Auto Spot là doanh nghiệp thành lập từ năm 2008, có mạng lưới đại lý trải rộng khắp vùng Micronesia.

Ông Derrick Muna-Quinata, Chủ tịch của Guam Auto Spot đánh giá VinFast là thương hiệu có tầm nhìn xanh, nền tảng vững chắc trong ngành, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện tại Micronesia, nâng cao trải nghiệm di chuyển điện hóa cho người dùng.

dd
Xe điện VinFast VF 7

” Micronesia là thị trường xe điện tiềm năng khi người tiêu dùng khu vực này ngày càng thể hiện sự quan tâm với các phương tiện di chuyển xanh và bền vững “, ông Steve Trần, đại diện công ty VinFast toàn cầu nói. ” Chúng tôi tin tưởng thỏa thuận hợp tác với Guam Auto Spot sẽ giúp VinFast nhanh chóng tiếp cận thị trường và mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe điện đa dạng và chất lượng nhất “.

Theo kế hoạch trong năm nay, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang tiến ra các quốc gia như: Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi. Ngoài Việt Nam, VinFast cũng xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia.

Tiềm năng của thị trường xe điện vùng Micronesia

Micronesia là một khu vực bao gồm hàng nghìn đảo nhỏ phân tán ở phía tây Thái Bình Dương. Khu vực này bao gồm bốn quốc gia chính là Quần đảo Marshall, Liên bang Micronesia, Palau và Nauru, cùng với một số lãnh thổ và khu vực phụ cận khác.

Vùng đất này nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, bãi biển cát trắng, rạn san hô đầy màu sắc và văn hóa đặc sắc. Bên cạnh đó, nơi đây sở hữu khí hậu nhiệt đới ẩm, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và là điểm đến thu hút du khách.

Vùng Micronesia là một trong những thị trường mới nổi, được VinFast đánh giá có tiềm năng với sự tham gia của các thương hiệu xe điện quốc tế, hạ tầng trạm sạc đang phát triển và chính sách hỗ trợ của chính phủ. Sự hiện diện của hãng xe Việt hứa hẹn thúc đẩy quá trình xanh hóa giao thông tại vùng lãnh thổ này và khu vực Tây Thái Bình Dương.