Cần tuyệt đối tránh xa 5 cái tên dưới đây khi mua xe cũ nếu không muốn “ti.ền m:ất t:ật m:ang”, chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm là không bao giờ sai

GOBankingRates, một tổ chức dịch vụ quản lý tài chính, liệt kê 5 chiếc xe bạn nên tránh mua cũ để tránh mất nhiều hơn số tiền kiếm được.

Fiat 500

Những chiếc Fiat đã qua sử dụng tiếp tục khiến người mua phải hối hận, khiến người ta nói đùa rằng Fiat thực chất là tên viết tắt của “Fix It Again Tony” (Fix It Again Tony). Carl Anthony, tổng biên tập trang web thông tin ô tô Automoblog, cho biết hiệu suất của Fiat tại thị trường Mỹ trong nhiều năm đã thấp hơn mong đợi về độ tin cậy và xếp hạng chất lượng ngành như Consumer Reports và JD Power.

Leland Jones, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Ceramic King Coatings, một công ty sơn xe, cho biết nếu nhất quyết muốn mua một chiếc Fiat cũ, ít nhất bạn nên tránh bất kỳ chiếc Fiat 500 nào được sản xuất từ ​​​​năm 2012 đến năm 2016. Chiếc xe này có thể có bộ ly hợp. Sự cố, sửa chữa tốn kém và các vấn đề tiềm ẩn khác có thể xảy ra.

Xe BMW

Nhiều người có thể cho rằng BMW có thể để lại ấn tượng sâu sắc với người khác, nhưng Jones không khuyến khích mua nó, bất kể nó là đời nào hay mẫu mã nào. “Những chiếc xe này có xu hướng rất tốn kém để bảo trì và sửa chữa, chưa kể nếu bạn muốn được bảo hành kéo dài. Theo kinh nghiệm của tôi, chúng chỉ liên tục gặp nhiều vấn đề hơn.”

Chrysler 200

Theo Cars.com, Chrysler đã thu hồi một số xe Chrysler 200 đời 2015. Một số lý do khiến mẫu xe cụ thể này bị thu hồi bao gồm các vấn đề về hệ thống dây điện và lỗi hệ thống điện. Jones nói thêm rằng những chiếc xe cũ này còn gặp vấn đề về động cơ và khả năng kiểm soát tốc độ.

Ford Escape

Joe Giranda, giám đốc tiếp thị của CFR Classic, một công ty vận chuyển ô tô, cho biết, những chiếc Ford Escape đã qua sử dụng gặp các vấn đề về hộp số như va đập, rung lắc; một vấn đề lớn khác là hệ thống treo cần phải bảo dưỡng thường xuyên.

Volkswagen Eos

Eos, đã ngừng sản xuất vào năm 2015, là một trong những lựa chọn tồi tệ nhất đối với một chiếc xe mui trần đã qua sử dụng. Gilanda cho biết nó dễ gặp phải các vấn đề về cơ khí, đặc biệt là với cửa sổ chỉnh điện và mui mui, dẫn đến việc sửa chữa tốn kém và nhiều chủ sở hữu thường xuyên báo cáo các vấn đề về hệ thống treo.