Siêu xe Ferrari 296 của đại gia Hà Nội đi 3000 km bán giá chát, giữ giá hơn xe Nhật

Si.êu xe Ferrari 296 đầu tiên về Việt Nam của đại gia Hà Nội đang được bán trên sàn xe cũ chỉ sau 3.000 km lăn bánh, cùng mức chào giá cao hơn cả xe mua mới.

Dù mới mua Ferrari 296 không lâu nhưng đại gia Hà Nội lại quyết định sang tay. Mới đây báo Vietnamnet đã có bài viết nói về sự kiện này với nhan đề: “S.iêu xe Ferrari 296 của đại gia Hà Nội đi 3000 km bán giá chát, giữ giá hơn xe Nhật”. Nội dung cụ thể như sau:

Sau khi mẫu F8 bị kh.ai t.ử vào năm 2023, thương hiệu “ngựa chồm” Ý đã dồn tập trung vào mẫu s.iêu xe Ferrari 296 với nhiều thay đổi về thiết kế lẫn hiệu năng, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ hybrid cho cỗ máy V6 tăng áp kép. Đến nay, đã có không dưới 4 chiếc 296 được đại lý chính hãng đưa về Việt Nam, gồm bản mui cứng (GTB) và mui trần (GTS).

Mới đây, chiếc Ferrari 296 GTB đầu tiên từng về Việt Nam vào tháng 8/2022 đã xuất hiện trở lại, nhưng trên thị trường xe cũ. Theo chia sẻ của người bán, đồng hồ công-tơ-mét của xe hiển thị quãng đường đi mới 3.000 km.

Xe thuộc đời 2022, đăng ký lần đầu vào tháng 1/2023 và có giá rao bán hơn 22 tỷ đồng. Chủ nhân cũ của chiếc s.iêu xe là một đại gia Hà Nội, kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ.

Ở thời điểm mua mới, vị đại gia Hà thành phải bỏ ra số tiền hơn 24 tỷ đồng để lăn bánh “s.iêu ngựa” này. Như vậy, sau 1 năm sử dụng, chủ xe chỉ chịu lỗ hơn 2 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí cao hơn giá bán một chiếc 296 GTB mua mới, bởi giá khởi điểm mà đại lý chính hãng hiện đưa ra là 21 tỷ đồng.

Mức khấu hao trên cho thấy chiếc s.iêu xe đến từ nước Ý giữ giá ngang với những xe Nhật như Lexus LX 600, Toyota Land Cruiser,…

Ảnh: Vũ Hoàng Long

Sau 3.000 km lăn bánh, về cơ bản ngoại thất chiếc Ferrari 296 GTB đầu tiên về Việt Nam vẫn còn mới. Nước sơn màu vàng bóng có tên Giallo Modena của xe khá nổi bật, tô điểm bằng những chi tiết màu đen làm từ vật liệu composite như mui xe, líp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe.

Ảnh: Vũ Hoàng Long

Bộ mâm 5 chấu kích thước 20 inch sơn đen nguyên bản của xe đã được chủ nhân làm mới bằng cách phay xước bề mặt, tạo nên phong cách 2 tông màu sáng-tối bắt mắt. Bên trong là cùm phanh Brembo màu vàng “tông xuyệt tông” với ngoại thất và đĩa phanh gốm – carbon.

Ảnh: Vũ Hoàng Long

Do sử dụng ít, không gian cabin xe chưa xuất hiện dấu hiệu “lão hóa”. Ghế thể thao bọc da màu đen không có các vết nhăn, vẫn giữ được độ căng của da. Tông màu đen chủ đạo được chủ cũ chọn đường chỉ khâu và đường viền màu vàng tạo điểm nhấn. Xe có tùy chọn ốp sợi carbon trên vô-lăng và táp-lô bên ghế phụ, đi kèm một màn hình nhỏ.


Ferrari 296 GTB là mẫu s.iêu xe đường trường đầu tiên sử dụng lại loại động cơ 6 xy-lanh, kể từ khi mẫu Dino 246 GT được Ferrari trình làng vào năm 1974. Tuy nhiên, hệ truyền động của xe lại là dạng hybrid, kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít và mô-tơ điện, cho ra công suất tối đa 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Báo Dân trí trước đó cũng có bài viết nhan đề: “Lần đầu mua s.iêu xe, đại gia trẻ tuổi Hà thành chọn Ferrari hơn 23 tỷ đồng’. Nội dung cụ thể như sau:

S.iêu xe sử dụng động cơ xăng-điện dần tiếp cận giới đại gia Việt với một số mẫu như Ferrari SF90, Ferrari 296 và McLaren Artura. Có giá bán hơn 21 tỷ đồng (chưa gồm phí lăn bánh) cùng hiệu năng ấn tượng, một số tay chơi đã đặt mua Ferrari 296 GTB nhập khẩu chính hãng.

Chiếc đầu tiên ra biển số thuộc sở hữu của một đại gia trẻ tuổi sống tại Hà Nội, giao xe dịp gần Tết Nguyên Đán 2023. Đây vẫn là chiếc duy nhất ở nước ta đến thời điểm hiện tại. Theo một số nguồn tin, trong năm 2023 sẽ có thêm ít nhất một chiếc 296 GTB khác về tay đại gia sống ở TPHCM.

Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu vàng có tên Gialo Modena. Tông màu này vốn ít được các đại gia lựa chọn trên các mẫu xe của Ferrari, thay vào đó là màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng.

Phần đầu xe sử dụng đường nét mềm mại với nhiều chi tiết tối ưu tính khí động học. Cản trước gồm hốc gió lớn kéo dài, khác với những “đàn anh” có trụ giữa. Hai bên có khe hút gió nhỏ nhằm hướng luồng gió vào hệ thống phanh, giúp làm mát khi xe vận hành.

Giữa cản trước là khe gió nhỏ để đưa luồng không khí xuống gầm xe. Cụm đèn chiếu sáng sắc sảo, góc cạnh lấy cảm hứng từ mẫu SF90, bên dưới đèn định vị là hốc gió kích thước nhỏ.

Ferrari 296 GTB có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.569 x 1.958 x 1.186(mm), chiều dài cơ sở 2.601mm. Bộ mâm trên “s.iêu ngựa” của đại gia Hà thành là loại 5 chấu kép sơn đen, 20 inch. Cùm phanh Brembo màu vàng mang đến phong cách “ton-sur-ton” cho tổng thể xe.

Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe như một số s.iêu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý như SF90, Roma.

Phần đuôi chiếc Ferrari 296 mang phong cách mới mẻ, khác biệt nhờ cụm đèn hậu kép đơn giản. Bộ khuếch tán làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen tạo điểm nhấn, gồm nhiều cánh chia gió tăng vẻ thể thao cho xe.

Hệ thống ống xả đặt chính giữa với với hai ống hướng ra sau. Dù sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid nhưng vẫn cho âm thanh khá ấn tượng.

Giống như SF90 Stradale, 296 GTB cũng có nắp động cơ nằm ngang thay cho kiểu nằm nghiêng như những mẫu 458 Italia, 488 GTB hay F8 Tributo. Chi tiết này khiến nhiều người khó phân biệt 296 GTB (mui cứng) với GTS (mui trần) nếu nhìn từ xa.

Ferrari 296 GTB được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2,9 lít kết hợp cùng mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 819 mã lực và 740 Nm mô-men xoắn cực đại. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa tới 330 km/h. Đây là s.iêu xe đường trường đầu tiên sử dụng máy 6 xi-lanh kể từ khi hãng s.iêu xe Ý trình làng Dino 246 GT vào năm 1974.

Thay vì dùng hệ dẫn động bốn bánh như SF90 Stradale, 296 GTB chỉ dùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB có hiệu năng ấn tượng hơn so với các đối thủ Maserati MC20, McLaren Artura, Lamborghini Huracan Tecnica… và giá bán của “ngựa chồm” cũng đắt hơn. Đặc biệt, phiên bản mui trần Ferrari 296 GTS lên tới 23 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Theo Tổng hợp